Thứ Tư, 18 tháng 8, 2010

Góp nhặt từ một tuần thênh thang trên facebook!

0.Khi mình chưa vô trường thì cái áo thể dục trường cấp 2 mình học giống y chang như trường chuyên, khi mình vô học rùi thì cái áo của mình bị sửa lại, hok có mấy cái đường viền xanh ở hai bên tay! Logo hình bông lúa và chữ C! Mình yêu cái áo ấy lắm cơ! Mà tới bây giờ mình vẫn mặc áo dài tới đầu gối! Hix!

1.Cuối năm lớp 9, vác cặp đi học luyện thi vào trường chuyên! Có được những trải nghiệm thật sự vô giá về cộng đồng học sinh nói riêng và HLK nói chung! Học toán cô C., có bữa nực quá, ngồi tuốt bàn chót kêu một bạn nào đó "ê, ê bật quạt giùm coi!" cô chỉ nghe từ ê, ê nên tưởng mình kêu cô, mà như thế thì vô lễ quá nên c...hửi mình tè le! Lúc đó mình tưởng cô C. khó lắm luôn! Vô học rồi mới biết, cô khó tính nhưng dễ gần!
Yêu HLK, yêu từ những bước chân bđầu ấy!

‎2.
Lớp 10/ sau cái ngày tập trung trước khai giảng vào cuối tháng 7 thì lòi ra cái khoản lao động đầu năm, mỗi tuần một bữa, liền tù tì trong ba tuần. Cảm giác háo hức khi mới vô trường đc thay bằng những buổi đi dọn cỏ. Cái giếng sau trường ngày đó đc đồn thổi là chứa đựng cả một truyền thuyết... về một cô gái thất tì...nh, tự tử! Mãi đến những năm sau này, mình vẫn nhớ hoài về cái giếng nằm trơ trọi ở một góc cuối sân trường! Dọn cỏ đầu năm, làm quen những gương mặt mới, ăm ắp những ký ức vui!

‎3. Nghe bảo nhà bạn Ch. có chuyện, buồn quá, nhưng hông về thăm đc!
Lớp 10, thi đầu vào CH. thủ khoa lớp Toán! Mình thì biết bạn cũng khá lâu, lúc vô học lại ngồi chung một bàn! Chuyện của Ch. không nhắc nhiều nhưng chỉ nhớ mãi cái hồi lao động đầu năm! Bạn áo sơ mi trắng, quần tây xanh, bỏ áo vô quần và xăn quần, cầm c...uốc cuốc cỏ thấy mắc cười gì đâu! Kỷ niệm về trường còn là những kỷ niệm về bè bạn! Nhận được một tag thông báo về Ch., hôm nay thứ sáu ngày 13, một thông tin không lấy gì làm vui! Thì thôi, dành một ngày cho những kỷ niệm về bạn vậy!

5. Cô N.L chủ nhiệm lớp mình năm lớp 10, nhớ cô là nhớ đến cái lần đi lao động đầu năm (vẫn còn đang lao động, hix!) Lúc đó mình ngồi ghế đá, ăn cà na ngâm với mía, chung với mấy bạn. Cô vô, ăn chưa hết nên cất vô cặp, chờ chút lao động xong ăn tiếp! Lúc lao động thì cả đám bỏ cặp vô một đống, khi ra về thì lại lấy, ch...o rảnh tay rảnh chân! Lúc về thì trời sắp chuyển mưa, mình ham về quá nên để quên cặp lại mất! Cô N.L thấy vậy nên đem lên để trong tủ cá nhân của cô! Và vấn đề là bịch cà na với mía vẫn còn trong đó! Tuần sau đi lao động lại thì hỡi ôi! Kinh khủng! Kiến bu đầy trong tủ của cô, còn mình thì bó tay! Kỷ niệm này y như trong phim!

‎6. Khi bước vào cấp ba, mình cứ nôn nao chờ đợi cái ngày được tập trung học quân sự! Có lẽ do mấy anh chị vẽ ra cái viễn cảnh về một môn học "chỉ học tập trung trong một tháng, khỏi trả bài, mặc đồ lính..." là đử để thấy môn này nó làm cho mình người lớn đến cỡ nào! Hơn thế nữa, HLK hồi đó đồn rằng học quân sự tuốt trê...n núi! Thông tin đó mình hổng biết có thiệt hay không, còn năm lớp 10, lúc vô học, thì bị bỏ quên mất học kỳ quân sự! Chỉ học vào cuối học kỳ một, cả khối tập trung trong nhà thi đấu, chen lấn và hông có gì gọi là ... đáng để ghi nhớ! Thôi thì cũng coi như một kỷ niệm, khi bữa qua nghe một em bên HLK bảo, em ấy đang chạy những bữa cuối của kỳ quân sự lớp 12!

‎7. Đã tròn một tuần, chỉ thấy một vài hưởng ứng từ mọi người! Thế nên sau cái status này, T. dừng lại! Chỉ biết rằng, ba năm - đếm hoài cũng hổng hết những niềm vui, nỗi buồn dưới HLK thân yêu!

Và đó, là một vài kỷ niệm, chỉ một vài thôi, từ năm lớp 10, thoáng qua, mà cứ như hương, như hoa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét