Thứ Ba, 20 tháng 4, 2010

Một bài viết ... hổng phải của mình!

Nếu tự dưng ai đó hỏi tớ “Tình bạn là gì?” , tớ sẽ nói tình bạn thật đơn giản.
TÌNH BẠN

... là khi cả đám cùng ngồi quây quần bên nhau ăn mừng tất niên trước khi mỗi đứa lên đường về quê. Trong căn phòng oi bức với những món ăn dân dã tự làm, đứa nào cũng ăn ngon lành.

… là khi tớ tổ chức làm bánh bột lọc, cậu ăn xong là nhớ đời lun.hihi.

…là khi thấy cậu vất vả chuẩn bị tất tần tật mọi thứ cho chuyến đi chơi, cậu đóng thật nhìu vai trò: nào là ban tổ chức, chạy bàn, tạp vụ, đi chợ, MC…tớ thấy mình phải làm gì đó giúp đỡ cậu.

…là khi những lúc điểm danh, mọi người gọi nhau í ới, khắp hành lang chỉ nghe tiếng dép guốc chạy rầm rầm.

…là những chiều ngồi tám bên hồ cá tới tận 6, 7h…bàn đủ chuyện trên trời dưới đất nào là: sau này về già mình sao ta, mình sẽ đi du lịch, đi khám phá và trải nghiệm mọi ngóc ngách của cuộc đời.

…là khi tớ kể với cậu là tớ thích đi tình nguyện quá, hồi nhỏ mỗi lần thấy người già ăn xin là tớ chảy nước mắt, bi giờ cũng dậy, mỗi lần xem tivi thấy mấy đứa nhỏ tội tội là tớ thấy có cảm giác gì đó nhói nhói (chắc tại tớ nhạy cảm quá mà).

…là khi cậu rủ tớ đi xem phim miễn phí.

…là khi cậu bảo khi nào rảnh thì kể cho cậu nghe dự định của tớ và cậu sẽ tư vấn giùm tớ.

...là những khi làm bài chạy nhanh, pà kon chạy rầm rầm, dép guốc cũng bay theo rầm rầm.

…là những khi con gái được con trai tặng quà và làm vô số những điều thật dễ thương trong ngày 8 tháng 3.

…là khi tụi mình hò hét thật đã, hét như chưa bao giờ được hét, được ngắm sao giữa biển khi thủy triều đã rút xuống, rùi vừa hát thiệt lớn giữa trời lồng lộng vừa nhảy cha cha.

…là khi ríu rít cùng nhau chụp những tấm ảnh kỉ niệm lớp.

…là những đợt thi căng thẳng thức đêm thức hôm, mọi người lại truyền nhau bí kíp từ Thủy Top và photo Phương.

…là khi các cậu chúc Tết nhau chỉ với cú điện thoại, mẩu tin nhắn hay cú click chuột.
…là khi được cậu lì xì đầu năm.

…là khi được nhìn mặt mọi người hằng ngày và cười thật tươi.

…là khi được gọi nhau í ới “cậu tớ” giống hồi nhỏ.

TÌNH BẠN đơn giản vậy đó nhưng lại giá trị vì không gì đánh đổi được, có đi đâu nữa hay trở thành ai đi nữa thì tụi mình vẫn là bạn, vẫn chỉ là những đứa trẻ còn đang chập chững bước vào đời. Tớ viết note chỉ đơn giản để các cậu hiểu rằng tớ iu các cậu thật nhìu, các cậu chính là all members của 46E đó.

Mai Thùy Trang

Với tôi: Tr. là người bạn rất dễ thương, nhờ cái gì bạn cũng nhiệt tình giúp đỡ! Ngày xưa chuyên gia cho tôi mượn mũ bảo hiểm, bữa nào rảnh hay chạy qua nhà Tr. kêu bạn nấu chè cho ăn! Nhớ lần bạn nấu nước sắn dây ăn mà cười đau bụng! Tr. nhiệt tình, dễ thương! Thiệt tình!

1 nhận xét:

  1. Hì hì, khoái bài này của Tr. nên copy từ trang facebook của bạn qua đây! Để dành làm của riêng!

    Trả lờiXóa