Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

Đi phỏng vấn cho U và Tàu Khựa!

Hôm rồi mình đi phỏng vấn cho U, mình apply vô phòng Marketing, second priority thì mình chọn CD (tức customer development = sales). Khi phỏng vấn viên hỏi mình là: tại sao em lại chọn cái này. Mình trả lời blah blah blah, tùm lum, đại khái nói sales với marketing có mối quan hệ rất mật thiết, rồi nếu có cơ hội thì mình cũng muốn thử trải nghiệm cảm giác làm salesman như thế nào, rồi bày biện ra là trong một corperate nếu như sales là bộ phận đem tiền về cho công ty thì marketing là bộ phận đem tiền công ty đi xài. Nói xà quần xà quần hồi mình rút lại, nói thì nói vậy thui, chứ nếu được offer làm bên Sales thì chưa chắc em đã làm, em yêu marketing mà!

Vừa kết lại câu đó là mình thấy ngu liền. Mới tối hôm trước bạn có dặn là, nếu ai hỏi muốn thử sức ở phòng ban khác, có muốn không thì phải nói là muốn, vì đây là chương trình MT, họ focus vô khả năng lãnh đạo chớ không phải là đam mê về một lĩnh vực chuyên sâu nào đó. Vậy mà, thiệt tình à!

Cái ngu thứ hai! Nói chung do tính mình cũng khá là chuyên nghiệp, lúc nào cũng đến hẹn rất sớm, cực ghét chuyện xài giờ dây thun! Bữa đó người ta hẹn phỏng vấn lúc 11 giờ, dặn đến sớm 20 phút đặng check in này nọ! Thì mình đến sớm luôn 30 phút, đặng có thời gian đi lòng vòng, nói nào ngay nào giờ chưa vô campus của U Việt Nam, nên cũng muốn khám phá nó một tí! Rồi đấy, mình chờ mất nửa tiếng, lúc đó là đã thấy trong bụng lèn kèn rồi! Phỏng vấn giờ đói bụng là nghe không hứng thú gì rồi mà! Vậy mà chờ đã đời, gọi mấy bạn cộng tác viên hỏi nhắc chừng hoài, đi qua đi lại chụp hình lung tung bị security bắt dẹp máy chụp hình đi, đi toilet ba lần luôn, lại chỗ set finger food uống nước lấy khăn giấy cả bốn năm lần, mệt mỏi thêm nửa tiếng nửa, hết chịu đựng nổi đứng lên hỏi luôn là đã đến lượt mình phỏng vấn chưa? Thế là cực chẳng đã đồng chí cộng tác viên dắt mình tới trước cửa phòng phỏng vấn, ngồi chờ thêm khoảng 5 phút nữa, rồi bắt đầu vô trận!

Khi phỏng vấn thì nói chung do mình đã dự nhiều cuộc phỏng vấn rồi nên không có gì hay ho, hấp dẫn hết! Đến lúc kết thúc, tự nhiên mình nói chờ em xí, đoạn móc cái di động ra bảo let's me check the watch just for how long we got the interview! Ặc ặc, nói xong hai chị phỏng vấn đơ như cây cơ và mình còn bồi thêm just because it took a really long time for me to wait (hình như nói sai lỗi ngữ pháp nữa!). Hai chị phán một câu xanh rờn, it's not matter that we got enough information about you, đoạn goodbye. Mình te te đi ra luôn!

Chưa bao giờ thấy mình bất lịch sự đến như vậy! Hix!

Phỏng vấn xong nói chung theo thói quen của mình thì mình không thèm chia sẻ gì đâu, nhưng do cuộc phỏng vấn này nói chung là 90% mình nghĩ là mình sẽ rớt nên trong thời gian chưa biết kết quả mình bay lên đây chia sẻ với mọi người vậy!

Thêm nữa là kết thúc buổi phỏng vấn buổi sáng, buổi chiều lại đi phỏng vấn tiếp, cho một ngân hàng của Tàu Khựa, mình thì không thích rồi, lúc lên phỏng vấn chỉ toàn nói tiếng Việt càng nản hơn! Cũng lại bắt mình chờ cả tiếng đồng hồ mới bắt đầu! Nói chung toàn tầm xàm bá láp!

Thôi đành tiếp tục chờ đợi đặng kiếm cơ hội làm bên Tân Bình vậy! Lỡ thích cái campus của anh bạn ý rôi còn gì!

1 nhận xét:

  1. Ôi, anh ơi, nghe anh nói thấy anh giỏi và cũng ngang tàng nữa. Nhưng mong anh chia sẻ cho em chút thông tin vì em đang cần sự trợ giúp của các anh chị đã đi phỏng vấn bên U. Em đang viết CV cho vị trí CD ở bên U, n nó có 1 số câu hỏi khoai quá(1 số cũng như ý anh nói ở trên) nên e mong anh có thể tư vấn giúp e 1 số câu trả lời ạ! Rất cảm ơn anh! Anh có thể liên lạc với mail của em ạ:minhnghia.mar@gmail.com

    Trả lờiXóa