Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011

Viết ngày 8/3 - Một bài viết cũ... của mình!

Tình hình là hôm nay ngày Phụ nữ khắp mọi nơi vùng lên heng. Trân trọng cho đồng chí Tồn Phan gởi đến tất cả chị em nhà mình lời chúc trân trọng nhất hĩ! Tớ có món quà nhỏ, mắc cười lắm, dành tặng cho chị em, lỡ bộ ghé qua bờ lau tớ chơi đây! Số là những năm học phổ thông, tớ làm thơ nhiều lắm, những kiểu thơ không chiêm nghiệm, không ú ớ, đọc một lần, rồi thôi! Bài thơ nsau được tớ viết cách đây bảy năm, y boong ngày này luôn! Đăng lên cho chị em mình cười chơi cho thoải mái! Hoàn cảnh sáng tác là dành tặng co các nữ lớp 9a5 trường Trọng, khóa 00 - 04.


VIẾT NGÀY 8/3

8/3
Tui sẽ là một tên trộm bất đắc dĩ
Đi trộm hoa tặng các nữ lớp mình
Tặng lớp trưởng - Ngọc Lam một đóa quỳnh
Mong lớp trưởng mãi tỏa hương thơm ngát

Tui sẽ chọn một hoa hồng màu nhạt
Tặng bạn Thùy cô thư ký yếu tim
Còn đây nữa 100 đóa hoa sim
Dành riêng cho cô nàng Thiên Lý

Hoa mắc cỡ để dành cho thủ quỹ
Đừng như hoa - mắc cỡ nhé Thanh Tuyền
Tui đã trộm mấy bông hoa đỗ quyên
Gởi đến sao đỏ Thảo, Trang của lớp

Còn đây nữa đóa hoa bách hợp
Tui để dành tặng cho bạn Diễm Thy
Và một bó hoa cẩm tý li ti
Thì tui để dành riêng cho Ngọc Xuyến

Tui đã trộm hoa san hô từ biển
Để được trao, tận tay bạn Kim Hồng
Thàng ba này, đỏ góc trời hoa vông
Xin thân ái tặng cho Thu Thủy

Trong vườn nhà tui trộm hoa thiên lý
Đóng gói đem tặng cho bạn Quỳnh Như
Ở Đà Lạt có nhiều hoa tu lip
Tui cất công trộm một đóa cho Thư

Năm lớp chín là chia tay nhau nhé
Forget me not thôi thì tặng Hương Lan
Điện Biên Phủ có nhiều lắm hoa ban
Tui trộm về tặng Tuyết Mai một bó

Còn đây nữa hoa lu li nho nhỏ
Tui để dành tặng cho bạn Phương Loan
Trộm cả buổi tui bị đánh héo hon
Ôi đau quá, nhưng cũng vì các nữ

Con trai ơi hãy một ngày đừng dữ
Vì một ngày có tên gọi 8/3.

07/03/2004

Hix, năm lớp chín, ngây ngô ghê hĩ! Qua lớp 10, tui chuyển từ đi trộm hoa sang đi bán hoa cho các bạn nữ lớp mình - Cho đến nay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét