Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Làm vài cái so sánh a!

Ha ha, tự nhiên bữa mình ngồi, làm cái so sánh chỗ làm cũ với chỗ làm mới, nó như thế này này:

1. Hồi trước mình làm ở ANZ, mỗi lần mình về quê mình nói với bạn mình hay bà con mình rằng ngân hàng này này này, ai cũng hổng biết. Còn giờ mình làm ở Vietcombank, mình đi tiếp thị hoặc đi tiếp xúc khách hàng, nhiều người toàn nhầm qua Vietinbank. Nói chung, toàn ngân hàng lớn mà ở quê mình ít người biết, chậc!

2. ANZ trước làm ở phòng Marketing & PR, tối ngày ăn chơi nhảy múa, đi karaoke, đi ăn với khách hàng. Vietcombank giờ làm tín dụng, tối ngày cũng nhong nhong ngoài đường, đi cà phê, đi nhậu với khách hàng!

3. Ngân hàng Z mình ngồi vắt vẻo ở tầng 10, có bận ngồi nói chơi lỡ mai mốt có động đất hay gì gì đó chắc chết hết quá! Vietcombank giờ ở trệt, má ơi, khỏi phải lo vụ tai nạn, thiên tai gì sất! Sàn nhà không có thảm nữa, đi ở ngoài về nhiều khi giày dơ, dẫm lên cái sàn dòm... tội cái sàn gạch bông ghê ghớm!

4. Mùa mưa năm trước mình làm ở Z được cho có... 300 cái áo mưa, xài hổng hết nên cấp tốc liên hệ Hội đồng hương Tây Ninh ở bên trường Ngân hàng đặng cho gấp, đặng các bác bên ấy đem cho từ thiện quê mình! Mùa mưa năm nay, hẩm hiu, đến một cái áo mưa branding cho ngân hàng cũng hổng có! Bữa đi công tác ở trong vùng sâu vùng sa, khu vực ba nông thôn ở Phước Chỉ (quê của nghệ sĩ cải lương Châu Thanh), lúc về trời mưa cũng may khách hàng cho các áo mưa thuốc trừ sâu bận về!

5. Bánh trung thu nghe bảo cơ quan cho là đặt của Kinh Đô, nhỏ đồng nghiệp ngồi cười hí hửng, đã quá đã quá! Mình ngồi kế bên rung đùi, trời đất cơi nhớ ngày xưa tui làm ở Z, trung thu được cho nguyên cái hộp bánh trung thu làm bằng gỗ, khảm xà cừ, có logo ANZ, bánh đặt ở khách sạn 5 sao, có cái trống bỏi với cả hai cái lồng đèn bằng giấy nữa, sang và đẳng cấp lắm ạ!

6. Được cái lương thì bằng nhau a! Thưởng bên Vietcombank ba tháng, sáu tháng lên đều đều! Z thì hổng biết bonus ra sao, nhưng chắc cũng nhiều, hà hà!

7. Làm ở Z sếp khuyến khích nhân viên nghỉ! Vietcombank thì sếp cho nghỉ nhưng chả đứa nào dám nghỉ, nhiều khi nghỉ sếp còn dặn nghỉ nhưng phải kiếm khách hàng ở nhà, hoặc... nghỉ ở nhà làm cái gì! Trình độ chênh lệch quá!

8. Nhiều cái khác biệt nữa, thì dĩ nhiên rồi, một cái là của Nhà nước và một cái là của nước ngoài! So sánh hoài chắc tới mơi cũng hổng hết nữa a!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét