Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Tháng năm không ở lại!

Tháng năm không ở lại

Vô tình thấy bờ tường nhà bạn mình những dòng lưu bút của một tiểu cô nương ở xa tít tắp ngoài miền Bắc, vô tình lại đúng ngay chóc tâm trạng của mình: những ngày cuối cùng còn lại của 16 - năm mặt đỏ tai hồng được thung dung tự tại làm học sinh, làm sinh viên, được vô tư, được tự cho mình cái quyền vô tư, được thoải mái, được nhí nha nhí nhố và cũng tự cho mình được nhí nha nhí nhố! Há há, thế mà chỉ còn đúng chín ngày nữa thôi là coi như kết thúc cái ành, ngày 9/6/2011 này mình bảo vệ khóa luận! Tháng năm không ở lại, nhưng cả đời chỉ biết đến ăn học, thì đọng lại mãi mãi của cuộc đời nhoi nhỏ này, thì chắc chỉ có mỗi những sách, vở và những chuyện học trò là mải miết song hành cùng mình thôi! Tháng năm không ở lại, chỉ có ký ức là mãi mãi thôi!

Đời đi học kể qua kể lại kể tới kể lui ôi thôi kể hoài kể hổng hết! Đọc chữ của tiểu cô nương phía trên, cũng thấy cả một góc trời đi học của mình trong đó. Dù rằng mình chả có một thời vẻ vang, đình đám đi thi học sinh giỏi, đi thi vẽ tranh, đi thi đấu hội khỏe Phù Đổng gì ráo! Ối ối, nhưng mình có nhiều bạn! Và mỗi cấp học lại có một đống bạn khác, họ đi qua, ít người ở lại, nhưng đều tốt, đều vui, đều cho mình rất nhiều chỗ dựa! Ha ha, nghĩ lại, đi học mà mình chả bao giờ luyến tiếc cái gì, thầy cô ngoài miệng thì kính kính trọng trọng nhưng chả bao giờ thèm về thăm, chỉ có bạn bè, là thiệt tình thương, mà thôi!

Mà sao chả có hứng viết nữa, thấy mệt! Bực bội, thiệt tình! Đời học sinh cái quái gì, qua mẹ cho nó lành!

Lựa ra cái hình, đốt nến chúc mừng qua hết đời học sinh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét