Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

Sắp thi đến nơi rồi!

Thứ bảy (tức ngày mốt) là thi tốt nghiệp các môn điều kiện! Mình chọn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam kết hợp với Chủ nghĩa xã hội khoa học làm học phần để thi! Hai học phần còn lại là: Triết học Mác Lê + Tư tưởng Hồ Chí Minh vô một tụ, tụ còn lại là Kinh tế chính trị!

Đa phần sinh viên chọn học phần thứ hai (tức Triết + Tư tưởng), một số khác thích học tập trung một môn nên chọn Kinh tế chính trị cho nhất quán! Số còn lại, một nhúm có chít béo - có mình - thì chọn học phần Sử + Chủ nghĩa vì cái tư tưởng là:

1. Sử học từ nhỏ đến lớn - nếu vô phòng thi trật tủ thì vẫn có được kiến thức căn bản để phang!

2. Chủ nghĩa xã hội khoa học - môn Mác Lê nói chung môn nào cũng mệt mỏi, phần do hồi năm nhứt, năm hai mê chơi nên đến năm tư bắt buộc phải thi, nên kiến thức chắc ăn là trên trời dưới bể giờ moi lại thấy khó khăn quá! Tuy nhiên, do Chủ nghĩa xã hội khoa học, cái tên nghe đỡ vất vả hơn là Triết (mình chỉ nhớ mỗi phạm trù thôi!) với lại Kinh tế chính trị (ôi ôi, giờ chắc chỉ còn nhớ mỗi Lý thuyết Bàn tay vô hình, mà quên mất tiêu tác giả - Adam Smith hay David Ricardo nhỉ?).

3. Hai môn này chỉ cần học thuộc, khỏi suy nghĩ!

4. Cả ba nhóm mình chơi chung, hết thảy đều đồng lòng chọn học phần này nên dĩ nhiên, bu theo chung vô phòng thi có bạn có bè dù gì cũng thấy yên tâm!

Mấy ngày nay cũng chả mần ăn được gì, ngày xưa mình là một cây học bài (sử tốt nghiệp thi được đến 9,5đ - nhưng mình vẫn còn bực vì nỗi là mình viết không sót một chữ, và làm bài cực kỳ tốt!)! Bây giờ thì lung tung beng quá! Sắp thi đến nơi rồi còn gì!

Chỉ cầu trời là khuya thứ bảy băng đồng lội ruộng từ Ninh ra phố cho được bằng an, đừng gặp chuyện gì bất trắc mất công bốn năm trời đem đổ sông đổ bể là khổ!

Cầu trời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét