Thứ Hai, 26 tháng 4, 2010

NGÃ BA

Tôi đang đứng giữa ngã ba đường! Ngã hướng về Mar/Sales: hướng này phù hợp với tôi, tôi chọn hướng này! Ngã khác hướng về Logistics: người ta đặt tôi vào đấy, tôi băn khoăn và người ta thì cứ đẩy tôi đi! Ngã khác nữa: hướng về sách vở, tôi vẫn chủa đủ lông đủ cánh để chọn hướng này hoặc hướng khác, thôi thì chọn ở lại, chờ đợi và mong mỏi dấn thân!

Tôi đang đứng giũa ngã ba đường! Nếu đi ngã đầu tiên, tôi sẽ được thỏa sức khám phá đam mê! Đã có chỗ đáp, nhưng do đường vẫn chưa thông, người ta đang lên quy hoạch, chỉnh sửa cáp nước, ống ngầm này nọ! Ngã này dẫn tôi đến một ngả khác, nhiều nhả khác khi cho tôi đồng hành cùng những dặm đường, những danh lam thắng cảnh đẹp... Những người trẻ, nếu biết nhẫn nại, sẽ chọn con đường chưa tinh thông này!

Nếu đi ngã thứ hai, Logistics, tôi sẽ tranh thủ được thời gian! Tôi thuộc dạng người thích đánh nhanh thắng nhanh, mau lẹ, chớp nhoáng! Người ta trải thảm mời mình, tôi đang thòm thèm! Gì chứ tôi không muốn phũ phàng với mọi cơ hội! Nhiều người cho rằng tôi tham lam, nhưng tôi đơn giản nghĩ rằng, biết đâu đây lại là cái duyên! Tuy nhiên, tôi thực tình không thích một con đường mà toàn hoa thơm cỏ ngọt hay không?

Ngã thứ ba, tôi cật lực phản đối, dù lý trí te tái bảo rằng, cuộc đời là một cuốn phim dài, và không thể nào tua lại, vậy thì cớ gì nóng vội? Dạng như là lùi một bước để tiến thêm bốn năm chục bước! Nhưng bản tính tuổi trẻ, không cho phép một tôi bốc đồng, ham đi trên những con đường là hơn là dừng chân tại chỗ và xem xét con đường mình đã đi hơn chục năm ròng! Tôi thẳng thắn cho rằng, việc học đối với tôi, chẳng khác nào tra tấn!Ơ, nhưng mà ba má tôi ở nhà, bất đồng quan điểm! Và tôi, luôn cho rằng mình là người có hiếu!

Tôi đang ở ngã ba đường! Tôi chưa biết đi con đường nào? Thiệt tình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét