Thứ Năm, 14 tháng 4, 2011

Toàn những tình huống bất ngờ, liên quan đến "công ăn chuyện mần":

1.

Vừa xuất hành vào ngày mùng sáu tết, nhận được điện thoại, người quen ở Z cũ gọi bảo có việc làm chưa? Muốn đi làm không, giới thiệu cho?

Ước mộng của một fresh đòi hỏi phải làm ở một big corp. làm cho thằng nhỏ từ chối cái một, xạo xự một lý do củ chuối kiểu ... em đang bận làm khóa luận tốt nghiệp đặng anh thông cảm! Cơ hội làm ở một agency bay qua cái vèo! Ngày đầu năm nắng xuân tươi phơi phới!

2.

Chạy ngoài đường, quốc lộ 22 chiều hung húc gió! Cảnh đẹp quá, điện thoại đổ chuông! Má ơi, gọi phỏng vấn! Vừa Anh vừa Việt, tiếng xe lớn chạy xé tung cái màn nhĩ, vừa cố gắng lắng nghe vừa cố gắng la làng vào cái loa điện thoại! Nhiều tình huống mắc cười ghê, giữa đồng không mông quạnh, nói tiếng Anh, và phải soạn cho mình một bộ mặt khác!

3.

Nhận được mail, sau ba tháng không có tin tức gì về bước tiếp theo của quy trình tuyển dụng! Trả lời lại là hiện vẫn available, tuy nhiên, trả lời mà cứ nghĩ thầm trong bụng là, nói thì nói vậy thui, chớ đợi đến lúc contact lại tui chắc râu dài tới rún luôn rồi! Ngân hàng nước ngoài mà như vậy à?

4.

Vẫn đang chờ nhiều cơ hội khác! Và cứ tiếp tục tự động viên mình là, cơ hội sau, sẽ còn hoành tráng hơn cơ hội trước!

5.

Bữa nào phải làm một entry viết về các thể loại phỏng vấn của mình mới được, hình như nó đã đầy óc ách rồi!

2 nhận xét:

  1. Trong thế giớ blog này, chị có đọc trang của ông Đoàn Nhã Văn, có nói chuyện đi phỏng vấn... Ổng ở nước ngoài nhưng cái "công cuộc" phỏng vấn đó kéo dài tới 2 tháng rưỡi (dĩ nhiên, là một chỗ). Người ta cẩn thận mà.
    Cầu mong em tìm được việc như ý.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn chị Đá rất nhiều ạ! Sinh viên năm cuối, lúc nào cũng toàn lo lắng những chuyện công ăn chuyện mần thế này á chị!

    Trả lờiXóa