Thứ Năm, 24 tháng 2, 2011

Những nỗi lo sợ!

Vào lúc 9:24am ngày 25/02/2011,

Vẫn còn khá đông sinh viên năm tư trường Thương, chưa thống nhất tên đề tài khóa luận tốt nghiệp, hoặc đang chờ đăng ký tên đề tài, tụ tập trên thư viện, hoặc trong không gian chật hẹp của phòng bộ môn nghiệp vụ 2. Thời tiết Sài vẫn khá mát mẻ, Ninh cũng khá mát mẻ, trời có nắng! Hôm qua thứ tư, Ninh cúp điện trên diện rộng!

Chợ Hoa vẫn phơi mình như một đại công trường, tiểu thương vẫn buôn bán bình thường!

Bà mẹ trẻ - không phải trẻ về tuổi đời, mà trẻ ở kinh nghiệm chăm con của lần đầu sinh con so, hôm nay mừng quýnh vì con gái đã biết lật ngửa!

Có một vụ tai nạn xảy ra ngay chỗ ngã tư đèn xanh đỏ, máu quyện trong những mảng xăng chảy lênh láng trên mặt đường! Giá xăng hôm nay tăng lên ba ngàn một lít, nhiều người đi đường nhón gót hóng chuyện, rớt lộp bộp những tiếng thở dài, xăng lên giá nữa rồi!

Thế giới đang dần trở nên bất ổn!

Lybia chìm trong mịt mù những bạo động lan dần từ thành phố này sang thành phố khác! Tại đất nước ấy có hơn một vạn người gốc Việt đang sinh sống! Các sắc dân khác đã bắt đầu rút công dân nước mình chạy ra khỏi vùng bất ổn bằng mọi cách, đi tàu, di máy bay quân sự! Và người Việt đã tìm được chỗ trú an toàn trên Lybia - bao phủ bởi một bầu không khí hoàn toàn nặng nề và cực kỳ bất ổn!

Thái Lan và Campuchia vẫn triền miên trong những tranh chấp bất đồng về một ngôi đền nằm lưng chừng đường vòng biên giới! Nội bộ Thái Lan vẫn rối ren với sự trỗi dậy - không có gì bất ngờ - của các thế lực thù địch trong các khối đảng! Hết phe áo đỏ đến phe áo vàng! Người Việt theo dõi trong sự hồi hộp và không kém phần tự mãn, cờ đến tay ai người đó phất. Những mối nguy hiểm tiềm tàng!

Ở Đông Á, Bắc Triều đã công khai sự thật về vụ nã pháo vào một hòn đảo thuộc sở hữu của Nam Triều vào tháng 11 năm ngoái, gây nên những căng thẳng tột độ về mối quan hệ liên triều và nguy cơ chiến tranh leo thang có thể nổ ra bất cứ lúc nào! Cư dân thuộc vùng chiến nơm nớp sống trong sợ hãi!

Ở châu Úc, New Zealand đang nỗ lực vượt qua nỗi đau tinh thần lẫn vật chất về vụ động đất kinh khủng nhất nhiều năm trở lại đây của đất nước kiwi. Vụ động đất đã cướp đi sinh mạng của 98 người và hơn 250 người vẫn còn mất tích! Và mất tích, có nghĩa là chết!

Sau hơn sáu mươi năm kể từ ngày chiến tranh thần thánh ở dãy Gaza xảy ra, chiến sự vẫn luôn nóng ở vùng đất thiêng này! Vấn đề chỉ là bao giờ, và khi nào, chiến tranh lại xảy ra, chứ không còn là chuyện, làm thế nào để chấm dứt chiến tranh ở nơi đây!

Ai Cập đã qua cơn khủng hoảng chính trị với sự rút lui của cựu tổng thống cố thủ Maburak. Trong hoàn cảnh đất nước như thế, mà có những người chỉ chăm chăm vào lợi ích của mình, thật không thể hiểu nổi!

Rất nhiều bất ổn khác đang hàng ngày diễn ra, những người bàng quan cuối cùng bắt buộc cũng phải quan tâm đến những diễn biến đang ngày càng khốc liệt và kinh khủng hơn của thế giới! Chiến tranh thế giới lần thứ ba, có thể không diễn ra trên phạm vi toàn cầu, giữa nước này với nước khác, mà từ chính những khủng hoảng nội bộ trong lòng mỗi quốc gia! Và dấu ngoặc 2012 theo lịch của người Mây từ hàng ngàn năm trước dự đoán về một trật tự thế giới mới - hoặc giả một kịch bản hủy diệt - đang đến gần! Những gì đang diễn ra không khỏi khiến người ta lo lắng!

9:47am


Thế giới lại tiếp tục quay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét