Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Trung thu mail!

Mọi người ơi,

Hôm nay đã là giữa tháng bảy rồi, sắp tới là rằm tháng tám, tết trung thu, tết thiếu nhi!

Mấy năm trước ở Sài Gòn, mình rất hay tham gia vào các đội công tác xã hội đi quyên góp quà, lồng đèn để tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Hai năm gần đây thì mình trở về quê rồi nên không còn được chia sẻ nhiều với các hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa đó nữa. Cuộc sống cần lắm những tấm lòng, thì chỉ cần mở bàn tay ra, chia sẻ với mọi người sẽ thấy cuộc sống này có nhiều điều đáng quý và đáng sống lắm!

Có lần mình đi đảo Nhím - ở giữa hồ Dầu Tiếng, Dương Minh Châu - một trong những xã nghèo và heo hút dữ dằn nhất của Tây Ninh mình! Ở đó không có điện, trẻ em cũng không nhiều nhưng có quá trời thiếu thốn và khó khăn. Mình muốn làm một cái gì đó, nhỏ nhỏ thôi, nhưng chắc ăn là sẽ mang đến rất nhiều niềm vui cho các em trong dịp tết trung thu này! Mình đang nghĩ đến một buổi đi - để - chia -se giữa những người bạn. Nhưng một mình mình thì làm không được.

Với ý nghĩ ấy, mình viết mail này, gửi đến một số bạn bè, anh chị em và cả cô Hương nữa, những người quen ít ỏi nhưng có điểm chung đều là dân Tây Ninh mình, đều nhiệt tình, vui vẻ và... dễ đặt vấn đề để đại khái là... kêu gọi mọi người cùng tham gia với mình trong một dịp đặc biệt như thế này.

Nếu trung thu năm nay, mọi người không có việc gì làm hoặc... nếu mọi người có nhã ý muốn chia sẻ một vài thứ gì đó cho các em nhỏ ở đảo Nhím, thì mọi người hãy hú lên với Tồn nhé.

Trước tiên thì phải quyên góp xí mới được. Ngày xưa sinh viên, tụi mình không quen biết nhiều và cũng không có nhiều tiền, nên toàn dành dụm mua giấy má và tre nứa các loại về để làm lồng đèn tặng các em. Nếu anh chị nào có nhã ý muốn tặng lồng đèn thì hú nhé. Mình cần lồng đèn, sữa (khoảng 100 hộp - loại 350ml / lon), 100 cục xà phòng, 100 cái bàn chải đánh răng, quần áo đi học...

Do ngày xưa xuất phát từ sự nhiệt huyết của thời sinh viên, mình đi mần từ thiện mà thấy thương cả mình và cả các em thiếu nhi lắm, vì lá rách đùm lá nát thì cuối cùng dòm lại chỉ thấy toàn nát với rách thêm thôi! Nhưng tấm lòng thì quý, vậy nên anh chị em nào có nhã ý muốn có một mùa trung thu thật khác thì reply lại cho mình nhé.

Mình đang lên kế hoạch để liên hệ đi đảo Nhím vào một ngày gần đây. Hy vọng sẽ nhận được thật nhiều những cánh tay chìa ra của mọi người! Và dĩ nhiên là, xin lỗi nếu mail này làm phiền mọi người. Trân trọng cảm ơn.

Tồn Phan thăng đây ạ!

P/s: Thiệt ra đây là cái mail bạn soạn ra và gửi lòng vòng trong danh sách bạn bè trên facebook. Mà faceboook bạn có ít bạn bè quá nên thành ra bạn bưng qua đây trưng lên luôn. Nếu ai có hảo tâm, hú bạn ngay nhé! 

+ Thêm thông tin:
- Kể từ hôm bạn rải lời kêu gọi trên ít ỏi những bạn bè của bạn ở nhà facebook, bạn nhận được khá nhiều những lời ủng hộ! Vui và mừng dữ dằn lắm vì khi mà người ta tin tưởng và đồng hành trong một hành trình gọi là sẻ chia như thế! Tấm lòng của mọi người, quý lắm, thương lắm! Có bạn vừa nghe mình rủ rê xong, ngay tắp lự tặng xung phong gửi tặng 100 cái bàn chải đánh răng. Bạn bảo khi nào đi nhớ hú bạn đi với! Bạn khác thì gởi tiền mặt, và còn bảo sẽ truyền thông tin đi cho bạn của bạn nữa! Chỉ cần như thế thôi cũng đã mừng rồi!

- Hiện công cuộc quyên góp đã hoàn thành ở các hạng mục: bàn chải đánh răng, xà phòng và 50 hộp sữa. Hiện vẫn còn 50 hộp sữa nữa, rồi bánh kẹo để các em liên hoan, và nếu có lồng đèn thì càng tốt! (Có bạn bảo với mình thôi đừng lấy lồng đèn, vì hổng có ích lợi gì! Mình thì không nghĩ vậy, hơ hơ)

- Theo dự định thì tuần tới mình sẽ đi tiền trạm đảo Nhím! Liên hệ này nọ!

- Có nhiêu đó thông tin, mình quánh dây thép cho mọi người!

4 nhận xét:

  1. Tớ đến Dầu Tiếng rồi mà chưa nghe gì đến đảo Nhím này nhỉ. Tớ ủng hộ một ít vật chất nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Đảo Nhím là một trong 4 đảo nằm trong lòng hồ Dầu Tiếng, có diện tích khoảng 340 ha khi mực nước hồ ở cao trình 24,4 m và vùng bán ngập rộng lớn khi mực nước hồ hạ thấp trong mùa khô.

    Một vài thông tin về đảo Nhím nhé cậu! Dân cư trên đảo thì đa số là nghèo, vì ở trong đất liền cuộc sống vất vả quá nên họ bỏ lên đảo làm Robinson, cuộc sống không đến nỗi tự cung tự cấp vì họ vẫn có phương tiện xuồng, ghe ra vào đất liền. Nhưng đến hiện tại đảo vẫn chưa có điện, và trẻ em thì không có trường học, muốn học phải ra đất liền, nhiều em thất học và rất thiếu thốn!

    Cảm ơn sự ủng hộ của cậu nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Này bạn nhỏ,
    nghe đâu dân đảo Nhím đã được di đời về ấp Đồng Kèn 2, tân Thành, Suối Dây, Tân Châu đó. Vô Đảo Nhím giờ hông có ai hết á.

    Trả lờiXóa
  4. Chị,

    Em sẽ xem lại thông tin và có gì em sẽ thông tin cho chị ạ!

    Hiện em đang liên lạc với anh Đặng Hoàng Thái - chắc chị cũng có quen với ảnh ạ - để hỏi thêm thông tin (Lần đầu tiên em viết mail liên lạc với anh Thái luôn, vô tình!) và cũng nhận được một số thông tin khá là bổ ích ạ!

    Chị ủng hộ em nghen!

    Trả lờiXóa