Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Rận trong chăn!

Tết sắp đến đánh thức cái cần cổ nhạy cảm của bạn bằng những trận ho ào ào, lúc nào cũng thấy khan cổ họng, uống nước đá hoặc uống sữa đậu phộng, đậu xanh nóng, cà phê đen... vô là thế nào cũng sẽ đau như có gai trong cổ. Đêm nào cũng phải quay qua quay lại trở trăn vì cứ mắc ho! Thì là gió bấc và cái tết đã ngấp nghé phía bên kia cổng rào, chỉ chờ một cái ù là giáp chạp!

Bạn chuyển đến chỗ làm mới vào cái tháng chuyển mùa. Thế nên cơ thể nhạy cảm chưa thích ứng được, làm chưa đầy một tuần là bạn bệnh, không nặng nề gì mà chỉ là ho vặt với sổ mũi vớ vẩn thôi! Nhưng ngặt nỗi mỗi lúc bạn bệnh, là tâm tình không được tốt, cái mặt một đống, và ai đụng vào là chắc ăn mang họa, cất những rôm rốp tiếng cười vô và thay bằng những cái nhìn khô khốc, chán ghê tơi!

Mà chắc cũng vì chuyển chỗ mới, bạn cố gắng cỡ nào cũng không theo kịp nữa. Bụng bảo dạ rằng là cứ cố gắng lên, sến sến lên, nhưng lòng mình mình biết, tâm tư mình mình biết! Cực quá, khổ quá, mới quá! Thì chỉ có mình ên mình lo thôi, chứ có ai lo đâu! Vậy là tâm tình bạn dần đổi khác, bạn ít khi cười, dễ nổi giận và nhiều khi ngồi ngu ngơ, khù khờ và nghiêm trọng đặc biệt là không có tâm trạng để làm! Nguy hiểm lắm, vì sống mà không cố gắng, làm việc mà không tập trung, không còn cảm giác muốn bon chen... là có ngày bạn bị đào thải, bị cho ra rìa, và như thế là hoàn toàn không tốt!

Ngày bạn nhận quyết định đi, bạn không nghĩ nhiều thế đâu! Bạn vẫn còn màu hồng cuộc đời lắm! Nhưng rồi thọc một tay vào mới biết, đời nhiều khi còn trăm đường lắt léo hơn bạn tưởng! Bạn gần lắm khúc quanh của một đầu là dừng lại, rẽ nganh và một đầu là đi tiếp. Nhưng đi là đi tới nơi nào đó, bạn chưa biết! Bạn chỉ muốn ngừng lại, và trên mặt bạn, trong cử chỉ hành vi, trong tác phong, nó hiển hiện ra chần dần những dòng chữ: tôi muốn bỏ cuộc lắm rồi!

Bạn của bạn, ai nghe cũng đều hỏi tại sao? mần chỗ đó cũng được lắm mà!

Thì bởi, người trong cuộc mới là những người nắm rõ nhất, trong chăn có bao nhiêu con rận!

1 nhận xét:

  1. Thì bởi, trong chăn mới biết chăn có rận, có trong cảnh mới hiểu cảnh thế nào thôi! Haizz
    L

    Trả lờiXóa