Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Thái Lan, Thái Lan (3)

Maxi là người Đức, cậu đến từ vùng Hamburg nôỉ tiếng với cảng biển cùng tên! Cậu nhỏ hơn mình hai tuổi, đã tốt nghiệp cao đẳng kỹ thuật, bắt đầu chuyến đi của cuộc đời từ một năm trước, đến nay đã chín tháng. Cậu đã đi qua hơn mười nước, từ Úc, sau đó qua vùng Asean, đã đến Thái từ một tháng trước, ngày mai cậu sẽ bắt chuyến bay lúc 3 giờ từ Bangkok đi Việt Nam. Cậu nhỏ hơn mình hai tuổi và trong cơn chếnh choáng của ba chai beer cậu rò rĩ một mình khi mặt trời ở Pattaya vừa tắt nắng, sóng biển phía xa rầm rì chưa đủ để gió thổi mát được mặt người. Max bảo Thái Lan thật tuyệt vời, cậu hy vọng sẽ có được nhiều trải nghiệm thú vị y chang như thế này khi đến Việt Nam. Mình quen cậu khi cùng check in vào một phòng tập thể ở Pattaya. Đó là một trong rất nhiều những gương mặt người chạy qua trong tâm trí khi nghĩ về bốn ngày ngắn ngui ngủi ở đất Thái!

4. Và tôi biết rằng tôi đã yêu mọi người.

Mình thường thích đi trải nghiệm một mình! Xu hướng người trẻ bây giờ thường là thích những cái gì mới lạ, họ đi để trải nghiệm, để lớn khôn thêm. Đi du lịch với mình nhiều khi là để tìm kiếm những rủi ro, những thách thức buộc bản năng sinh tồn trong mình phải trổi dậy, cái này nhiều khi là bị ảnh hưởng bởi những show truyền hình thực tế của Mỹ mất tiêu rồi!

Nhưng dù gì thì gì mình cũng đã có những ngày thật tuyệt bên những người bạn đồng hành thật tuyệt. Mình cũng khá bất ngờ vì trong đoàn đi chung có hai anh chị, vợ chồng heng, có con nhỏ rồi nhưng hai anh chị cũng máu me dữ dằn lắm! Thì đã bảo rồi mờ, khi đã có máu đi phượt trong người rồi, thì dù có xoay ngang xoay dọc kiểu gì cũng đều quay trở về với niềm đam mê ấy, như một thói quen, như gặm nhắm những niềm vui! Gửi con lại cho ông bà, hai anh chị khoẻ re lên đường. Ở họ có những sự thinh lặng và cần thiết cho một đoàn toàn người trẻ năng động, nói nhiều, mần nhiều và thích khám phá! Anh chị cũng chịu chơi, toàn dân ngân hàng thôi nên nhậu thì bá cháy bồ chét!

Đoàn có tổng cộng là mười một người. Mình thì nhỏ tuổi nhất bên khu nam, bên phía nhà vệ sinh nữ còn lại sáu, bé nhỏ nhất thì ít hơn mình một tuổi, cũng làm chung ngân hàng luôn, ở Sở giao dịch. Bữa đầu tiên liên lạc trên facebook, em cười và mình cũng cười vì khui ra thấy anh em mình nhiều cái chung nhau quá. Cùng học Thương, cùng là dân chuyên toán, ra trường lại là đồng nghiệp của nhau, dù ở cách nhau hai đầu Nam Bắc. Em thì bản lĩnh đầy mình rồi! Cứ mong được gặp em ở ngoài, khi biết em là người gộp đoàn trễ nhất, khi nhà mình đã khởi hành về Pattaya! Em bản lĩnh, nếu mình mà rơi vào trường loi lẻ một mình ở sân bay như thế thì chưa chắc mình đã thoát ra được hoàn cảnh như em ấy! Em ấy lại là nữ đó nhé!

Nhiều khi cảm thấy cái việc mình liệt kê tất tần tật những thành viên đi chung đoàn như thế này lại thành ra sáo rỗng quá! Vì ấn tượng thì làm thế nào mà tả cho rành rọt, cho nó tự nhiên và chân thật cho hết được bây giờ? Bởi vì mỗi người trong đoàn nhà mình quả thiệt ấn tượng quá! Có ai nghĩ được là trước giờ nhà mình chưa quen mặt chưa biết tên, chỉ là bèo nước gặp nhau đưa đưa đẩy đẩy rồi duyên cũng tìm tới! Như hai bác ở đầu cầu miền Bắc ấy! Ôi giời ơi rõ con giai Hà Nội khu phố cổ nhé! Hai bác thì nói chuyện cứ gọi là miên man! Mắc cười nhất là bận đi phố đèn đỏ, mặc dù hôm trước bác cùng đoàn nhà mình đã đi chung coi sexy show rồi mờ đêm đó các bác lại trốn đi riêng, vào xem các show Tây! Các bác thì rộn ràng hết cả chuyến đi ấy! Chắc là nhà mình sẽ buồn khi thiếu hai bác lắm ạ!

Với con gái thì mua sắm hình như là cái sở thích và nguồn cảm hứng muôn đời. Thái với mình thì cũng bình thường thôi! Cambodia thì nhập hàng từ Thái nên nhiều khi người ta hỏi mình xài cái gì đấy, ăn cái gì đấy? Mình cười ngỏn ngẻn, ờ ờ thì xài chai dầu gió của Thái mua ở Chàng - riệc, có cái gì đâu này là lon coca Thái mua ở Miên! Vậy đó, nghĩa là với mình thì đi Thái chủ yếu là ăn, là chơi và trải nghiệm, chứ mua sắm các thứ thì không? Nhưng với các chị em thì lại khác. Các chị dọc dài từ chợ phiên Chatuchak, chỉ mở cửa vào cuối tuần với hàng dài những hàng hoá, chợ đi rã cả chân vẫn chưa hết các gian hàng! Rồi tới các khu chợ đêm, khu shopping mall ở các khu trung tâm Bangkok, tới Pattaya cũng càn quét dù là khu bán đồ lưu niệm ở bãi Coral, cho tới đoạn phố đèn đỏ rực rỡ sắc màu về đêm! Nhưng rõ ràng là các chị em nhà mình thật sự chịu chơi hết cỡ, lại hòa đồng và thân thiện vô cùng. Chị thủ quỹ của cả đoàn thì khỏi phải nói, lúc bắt xe tuk tuk, hỏi đường đi sky train, khi vào một quán ăn, và lúc cả bọn cùng đứng trên cái dòng chảy dường như không bao giờ ngơi nghỉ của chợ Chatuchak, chị gọi điện thoại trực tiếp hỏi về bữa ăn buffet ở tòa Baiyoke, chị thủ quỹ của mình trông thì dịu dàng, nhẹ nhàng mà hết mình quá trời quá đất. Những bữa ăn trên đất Thái và tất tần tật những việc nhỏ nhặt thuộc về hậu cần là cũng nhờ tay chị! May mắn và hạnh phúc ghê!

Dĩ nhiên là làm sao mà bỏ qua bác trưởng đoàn của nhà mình được! Bác này hiện đang làm bên U, tướng mỏng cơm mà nhiệt tình dữ thần trời đất ấy! Bác là người lập thread trên forum, và rủ rê mọi người cùng góp gạo thổi cơm chung, ăn nằm một chuyến ngắn ngày bên đất Thái. Bác hiền lắm, bởi bác là Thái hoàng thái hậu của cả đoàn mờ! Và chuyến đi này, bác cùng với chị thủ quỹ nhà mình song kiếm hợp bích che chở cho cả nhà. Có được một trưởng đoàn như vậy cũng thiệt là đỡ vất vả, bởi bao nhiêu vất vả bác đã gánh hết ráo rồi!

Hồi còn đi học mình thường phải đi năn nỉ từng người từng người mỗi bận lớp có tổ chức đi chơi, lớp tham gia cắm trại, tập văn nghệ... Nhưng bây giờ thì mình đơn giản nghĩ rằng cuộc đời dông dài này đếm ra thì được bao nhiêu ngày vui, mình hãy tận hưởng đi! Cần chi muốn vui mà lại phải năn nỉ ỉ ôi! Và đi chơi chưa chắc góp nhặt những nụ cười từ một bãi biển đẹp với cát mịn màng trắng xóa với các cô gái Tây mặc bikini lả lơi ngực trần tắm nắng, từ những nét đặc trưng trong văn hóa, từ một khu ăn chơi rực rỡ đèn màu. Mà nhiều khi chỉ bắt đầu từ việc mình đi với ai, và mình có chịu hết mình cùng cả nhà hay không?


Thái Lan, Thái Lan 1
 Thái Lan, Thái Lan 2 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét