Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Thái Lan, Thái Lan (2)

Vì mình ở xa, lặn lội từ Ninh lên Sài rồi lại từ Sài trèo lên máy bay bay sang Thái. Chuyến về vì thế mà mình phải chào tạm biệt đất nước Chùa Vàng sớm hơn các anh chị trong đoàn. Một mình mình ôm theo hành lý lọt thỏm giữa những sầm uất của khu chợ Bangkok, tiền mặt sắp hết, bath Thái không còn, tiền Việt Nam đồng cũng hết veo, thẻ tín dụng không sử dụng được ở trên đất Thái, thẻ Master debit cũng hổng rút được tiền, cũng may còn vài tờ đô Mỹ (loại 2 đô ngày trước được bạn bè tặng lấy hên đầu năm ấy!). Một mình ở Bangkok, cũng chả có gì hấp dẫn để phải kể lể ra đây cho mọi người. Với cái tiếc nuối của việc bỏ dở bữa buffet ở toà nhà Baiyoke cao nhất Bangkok, cùng nhiều nhiều những tiết mục khác nữa, mình ôm hành lý trở về nhà. Trong đầu vẫn còn tưng bừng ánh đèn chớp nháy của khu đèn đỏ ở thành phố đêm không ngủ Pattaya, trong chập choạng là hình ảnh những cô gái ăn vận sexy tay cầm bảng "Happy one hour" vẫy chào du khách không ngừng nghỉ!

3. Đến Thái xem sexy show

Sáng nay trở lại với cơ quan, với công việc, Út hỏi đi Thái về vui không? Có coi sexy show không? Mình quăng lại cho Út cái cười bí hiểm, khì khì, Út đi Thái rồi mờ, sao còn hỏi con như vậy? Trời đất cơi hồi đó Út đi không có chung cái luồng, toàn ông già bà cả con nít, nên hổng có ai vô coi cái đó hết trơn? Hổng lẽ Út đi một mình, coi sao đặng? Mình nói với Út, rửa mắt đã đời luôn á, thiệt đó!

Nhiều người tới Thái Lan, nhiều khi mục đích là được coi cái show người lớn. Thái Lan là một đất nước đặc biệt, họ có những danh thắng văn hoá vô cùng đặc biệt, Hoàng cung này, rực rỡ và tráng lệ và đầu tư cực kỳ hoành tráng! Họ khoe đấy, họ tự hào về những công trình truyền thống của dân tộc Xiêm đấy! Nhưng du lịch tình dục, một ngành mang lại rất nhiều lợi nhuận cho đất nước này, lại bị giấu đi, họ gom chung vào một nơi, họ quản lý, họ chấp nhận sự tồn tại của nó, nhưng họ không tự hào và đầu tư cho ngành công nghiệp du lịch này! Bởi vậy nên khu đèn đỏ mình đi qua, có cảm giác sập sệ, dãy phố rộn rã ánh đèn và không ngủ về đêm nhưng hiện rõ lên sự mệt mỏi, những gương mặt người rộn ràng và những cô gái chuyển giới sexy tối đa không cứu vãn nổi những căn nhà rệu rã, nhạc sập sình và người đến người đi! Cái nào càng giấu đi thì lại càng dễ dàng kích thích người phương xa tìm tới! Đó... là du lịch sex của Thái!

Chị gái đi chung, hoạt ngôn vô cùng, khi ngồi trên xe tuk tuk đã nói, không thể nào chờ đến đêm thứ hai ở Pattaya mới đi xem show được, phải xem ngay, và luôn! Vậy nên ngay khi đêm về, cả đoàn cùng rủ nhau bắt xe tuk tuk ngược vào trung tâm Pattaya, đơn giản lắm, cứ ra đường, xe tuk tuk ở Thái nhiều vô cùng, họ dừng xe lại, mình phăng sexy show, tiffany show, striper show là họ gật đầu như hổ báo, rồi lên xe, chạy vòng vèo qua những ngõ phố. Đến nơi mới thấy hết được sự huyên náo của việc xem show sex Thái. Bác tuk tuk ghé lại một chỗ, nhìn hoành tráng vô cùng, nghe thiên hạ đồn là chính phủ Thái đã đầu tư 24 triệu đô để đầu tư cho khu này (thông tin cần kiểm chứng lại, mình thì mình không tin đâu!). Hàng dài người xếp hàng vào xem, hàng dài lắm, xe ô tô đi theo đoàn nối đuôi nhau không ngừng nghỉ, cảnh tượng huyên náo thôi rồi.

Giá vào xem một show khá mắc, 2.400 bath cho khoảng 50 phút. Mình để ý chủ yếu là khách du lịch đi theo đoàn, Việt Nam chắc ăn có, nhưng phần đông là khách Trung Quốc (bọn này đông khủng khiếp, đi đâu cũng gặp, chỗ nào cũng gặp!), Hàn và một số ít còn lại là từ các nước châu Âu.

Giá xem show mắc quá nên cả đoàn rủ nhau đi chỗ khác. Chỗ này rẻ hơn, 800bth xem đã thì về. Dĩ nhiên, chất lượng thì không bằng chỗ ban đầu rồi. Cảm giác khi vừa bước chân vào khu vực này là vô cùng ... đã, tiếng nhạc xập xình, người xem quay vòng tròn xung quanh sân khấu, các cô Tiffany bước ra rộn rã, người thiếu vải chỉ ôm đồm chừng một miếng lụa mỏng te, rồi mình đi qua các màn vừa múa vừa cởi, rồi vừa nhảy vừa làm tình, người mẫu có cả nam cả chuyển giới nhưng nhìn rã con mắt cũng hổng thấy ai là chuẩn nữ! Họ gọi đó là nghệ thuật khi những màn trình diễn cứ nối tiếp nhau lồ lộ trước mắt khán giả. Nhiều cái thô tục, nhưng do mình đã đọc trước, tìm hiểu trước ở nhà rồi nên thấy cũng bình thường, cảm giác họ đang diễn cho mình coi đấy chứ hổng phải thật đâu!

Show kéo dài khoảng 50 phút, không có điểm dừng và điểm cuối, người vào cứ vào và người ra cứ việc đi ra. Trên sân khấu là các diễn viên họ uốn éo với nhau, họ mần tình cùng nhau, họ cởi bỏ hết ra và trần trụi! Những diễn viên có đẹp, có xấu, có người đã già và có người bụng mỡ. Họ cười và ụp cả vòng một vào mặt những vị khách nam nào hứng khởi tham gia với họ trong những màn biểu diễn. Mình thấy nét rả rời và sự mệt mỏi của những cô Tiffany khi cảnh diễn của họ qua đi. Thì cũng chỉ là diễn, cuộc đời dài rộng này là một vở diễn lớn, ở đó có người diễn vai đạo mạo chỉnh chu, người diễn vay nhân viên nhà băng ngày đêm mần việc với tiền mà ơ hờ phải chi tiền này là tiền của mình. Người diễn vai buồn, ngày đêm đẫm lệ trời ơi sao mà số tui nó khổ quá, và người diễn vai ác khi mà những giá trị vật chất đè bẹp mất tiêu rồi những giá trị định lượng về mặt tinh thần. Những diễn viên trên sân khấu sexy show kia họ cũng đang cố gắng tròn vai diễn của họ đấy! Những vai diễn bị buộc phải bóp méo đi vì số phận, nhiều người vì sở thích, nhiều người vì tiền và dĩ nhiên, biết đâu đó có người vì đơn giản đó chỉ là một cái nghề, để họ mưu sinh!

Mình thì xem sexy show xong thì để đó, bỏ qua! Út hỏi vậy hè này đi Sing hay đi Thái coi sexy show ta? Mình chắc lỏn nói với Út rằng đi Thái đi Út, đi coi cho biết, rồi về!

....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét